Giải đáp thắc mắc về sự cố khi sử dụng bếp từ công nghiệp

  24/02/2020 Đăng bởi: adminquantri

Nhiều khách hàng luôn thắc mắc rằng tại sao đã làm đúng theo hướng dẫn sử dụng nhưng trong quá trình nấu nướng với bếp từ công nghiệp vẫn có một số sự cố xảy ra. Trong bài viết này, Phương Gia JSC sẽ giải đáp cho bạn một số thắc mắc về sự hay gặp nhất khi sử dụng bếp từ.

Đang nấu, bếp từ tự ngắt

Nhiều khách hàng đã rất lo lắng khi bếp từ công nghiệp bỗng nhiên tắt trong khi không hề động vào bất cứ nút điều khiển nào. Nhiều khách hàng nghĩ bếp hỏng và suy nghĩ tới việc sửa chữa, thay thế thiết bị. Tuy nhiên không cần phải lo lắng bởi đây là trường hợp khá phổ biến khi sử dụng bếp từ. Với kinh nghiệm, Phương Gia thấy có 2 nguyên nhân dẫn đến sự cố này.

  • Bề mặt bảng điều khiến bếp bị thiết bị nấu (nồi, chảo, …), khăn lau bếp, chất lỏng (nước, dầu ăn, …) phủ lên. Hãy bỏ ra hoặc vệ sinh lau khô đi chất lỏng là bếp có thể hoạt động lại.
  • Nguyên nhân thứ 2 là do tình trạng quá nhiệt. Khi bếp từ quá nhiệt hãy tắt thiết bị một vài phút để bếp có thể giảm nhiệt và ổn định hơn.

bep-tu-cong-nghiep

Bếp từ công nghiệp không hoạt động

Mặc dù mặt bếp từ có biểu hiện hoạt động nhưng khi tiến hành xào nấu thì nhiệt độ không vào nồi dẫn đến thức ăn không được nấu chín. Có một số trường hợp xảy ra khiến bếp hoạt động không tốt đó là vì:

  • Sử dụng nồi nấu có phần đáy không dẫn từ. Để có thể biết được nồi nấu có hút từ hay không chỉ cần thử bằng một thỏi nam châm. Nếu thấy đáy nồi và na, châm không hút nhau thì dây là loại nồi không phù hợp và ngược lại.
  • Sử dụng dụng cụ nấu inox công nghiệp phù hợp nhưng kích thước không đúng với vòng nấu bếp. Khi đó cũng sẽ xảy ra trường hợp như trên.

bep-tu-cong-nghiep

Không bật/ tắt được nút điều khiển cảm ứng của bếp từ công nghiệp

Nút điều khiển cảm ứng trên bảng điều khiển không có dấu hiệu nhận tác động điều khiển cũng là điều hay gặp trong khi sử dụng bếp từ. Nhiều khách hàng của Phương Gia JSC cũng gặp tình trạng trên.

Tuy nhiên, nguyên nhân của không điều khiển được các nút điều khiển có thể là do tay của đầu bếp chế biến quá ướt hoặc vô tình kích hoạt chức năng khóa mà không biết. Khi đó bạn chỉ cần lau khô tay, kiểm tra lại chức năng khóa của bếp đồng thời kiểm tra nồi đã chọn đúng hay chưa.

Bếp từ có tiếng o o khi bật

Sự cố tiếng o o hoặc những âm thanh khác khi bật bếp xảy ra không nhiều trong quá trình sử dụng nếu như bạn dùng đúng loại nồi được thiết kế đáy nhiễm từ dành riêng cho bếp từ

Nguyên nhân của tiếng kêu này chính là quá trình chuyển hướng năng lượng từ bếp đến đáy nồi gặp trở ngại là đáy nồi quá mỏng so với quy định hoặc nguyên vật liệu làm đáy nồi không đảm bảo chất lượng.

Trong trường hợp này, hãy giảm nhiệt bếp từ để xử lý tạm thời. Khi giảm nhiệt xuống mà không có tác dụng thì bắt buộc phải thay nồi nấu inox khác có chất lượng đảm bảo hơn.

Nghe thấy tiếng quạt gió trong và sau quá trình sử dụng

Một số khách hàng từng thắc mắc  Vì sao khi nấu cứ nghe thấy tiếng quạt gió, sau khi tắt bếp vẫn nghe thấy tiếng quạt gió? Điều này có ổn hay không?

Xin được khẳng định luôn với các bạn, đây là điều hoàn toàn bình thường khi sử dụng bếp điện từ. Phần lớn quạt tản nhiệt sẽ hoạt động tự động khi bếp bị nóng. Trong khi nấu và một khoảng thời gian ngắn sau khi nấu, bếp vẫn trong trạng thái nóng nên quạt tản nhiệt vẫn hoạt động để làm mát linh kiện là đúng nguyên tắc và quy trình.

Có tiếng kêu “bip bip” trong quá trình nấu nướng

Nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng phát ra tiếng kêu này là chế độ hẹn giờ nấu. Sau khi kết thúc thời gian hẹn, bếp từ công nghiệp sẽ tự động phát ra tiếng này. Chỉ cần nhấn vào nút cảm biến thời gian tắt chế độ, tiếng “bip” sẽ không còn nữa.

Một trường hợp khác cũng có thể tạo nên tiếng kêu bất thường này là mặt bảng điều khiển bếp bị nồi, khăn lau, chất lỏng phủ kín một phần hoặc cả bề mặt. Một việc làm đơn giản đó chính là làm sạch, thông thoáng lại mặt bảng điều khiển là sẽ xử lý được ngay tiếng kêu.

Trên đây là một số trường hợp có thể xảy ra trong quá trình sử dụng bếp từ. Để có thể hiểu chi tiết hơn, vui lòng liên hệ tới chúng tôi qua thông tin:

LIÊN HỆ VỚI PHƯƠNG GIA VIỆT NAM

Xưởng SX Đường Phúc Diễn, Xuân Phương, Nam Từ liêm, Hà Nội

Hotline 1: 0988.74.66.33 ( 24/7 )

Email: xnkphuonggia.jsc@gmail.com

Trụ sở chính: Số 42, ngõ 32 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

icon Tin liên quan
Cách setup bếp nhà hàng 
Cách setup bếp nhà hàng 

Đối với mỗi nhà hàng thì gian bếp chính là linh hồn của nơi đó, là nơi chế biến ra những món ngon để phục vụ cho khách hàng. Do đó, việc bài trí không...

Tại sao nên sử dụng thiết bị bếp công nghiệp inox
Tại sao nên sử dụng thiết bị bếp công nghiệp inox

Với cương vị là chủ đầu tư của một nhà hàng chắc chắn việc chọn lựa các thiết bị trong bếp luôn là điều cần phải quan tâm, đặc biệt là về chất liệu gia...

Bếp từ công nghiệp Trung Quốc – Những điều bạn nên biết
Bếp từ công nghiệp Trung Quốc – Những điều bạn nên biết

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất bếp từ công nghiệp khiến bạn không biết nên lựa chọn bếp của nước nào cho uy tín, chất lượng. Đặc biệt, khi nhắc...

Mẫu thiết kế bếp nhà hàng đẹp của Phương Gia JSC
Mẫu thiết kế bếp nhà hàng đẹp của Phương Gia JSC

Ngày nay đẳng cấp của các nhà hàng được chú trọng đầu tư để đảm bảo vệ sinh, nâng cao chất lượng món ăn và nâng tầm đẳng cấp của nhà hàng. Việc tham khảo...

Dự án thiết kế thiết bị bếp nhà hàng khách sạn thực hiện như thế nào?
Dự án thiết kế thiết bị bếp nhà hàng khách sạn thực hiện như thế nào?

Thiết bị bếp nhà hàng khách sạn là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với một căn bếp. Vật dụng này góp phần thể hiện rõ đẳng cấp và quy mô hoạt động...

Bếp Âu là gì
Bếp Âu là gì

Sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế – xã hội kèm theo đó là nhu cầu, yêu cầu khắt khe về đồ ăn thức uống cũng từ đó tăng lên. Và để có thể...

Bếp âu là gì? Các loại bếp âu phổ biến trong nhà hàng hiện nay
Bếp âu là gì? Các loại bếp âu phổ biến trong nhà hàng hiện nay

Bếp âu là gì? Tại sao mẫu bếp này đang được sử dụng phổ biến trong không gian bếp của nhà hàng, khách sạn….tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh…Bài chia...

Lưu ý khi thiết kế bếp nhà hàng nhỏ sao cho hợp lý, hiệu suất
Lưu ý khi thiết kế bếp nhà hàng nhỏ sao cho hợp lý, hiệu suất

Bếp là linh hồn, là nơi quyết định sự phát triển của nhà hàng. Chính bởi vậy, việc thiết kế bếp nhà hàng nhỏ luôn cần được quan tâm để đảm bảo không gian bếp...

Danh mục sản phẩm
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN Để hưởng các chương trình khuyến mại của Phương Gia